Trang chủ Thông Tin Tổng Hợp Cần đưa hàng Việt về nông thôn nhiều hơn

THÔNG TIN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CCB TP.HCM

QUẢNG CÁO


 

Cần đưa hàng Việt về nông thôn nhiều hơn
Thứ hai, 12 Tháng 11 2018 08:03

Hiện nay, ở vùng nông thôn, rất nhiều hàng hóa tiêu dùng đến từ Trung Quốc. Các mặt hàng như: quần áo, giày dép, hoa quả, điện tử… đều có mẫu mã đẹp, giá rẻ, phù hợp với thu nhập của người dân nông thôn nhưng không rõ tên doanh nghiệp, không hạn sử dụng được bày bán tràn lan. Trong khi đó hàng Việt của chúng ta cứ mãi chật vật với khu vực thị thành trước sự cạnh tranh khốc liệt của các nhãn hiệu đến từ châu Âu, Mỹ mà quên mất khu vực thôn quê. Đó là một sự thiếu sót vô cùng lớn đối với các doanh nghiệp Việt. Đừng nghĩ vùng nông thôn không phải là thị trường tiềm năng, ngược lại, hiện nay, đó là một nơi lý tưởng để hàng Việt vực dậy vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng. Vì vậy, để hàng hóa sản xuất trong nước đến được với người dân nông thôn, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng cao, thì doanh nghiệp phải chủ động, tích cực nhiều hơn. 

Đưa hàng Việt về nông thôn

    Để thực hiện hiệu quả vấn đề này, trước hết, các doanh nghiệp nên phối hợp với các cơ quan, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tiêu dùng nông thôn thấy được các ưu điểm nổi trội của hàng hóa Việt Nam so với hàng nhập khẩu, nhất là từ Trung Quốc. Đồng thời, phải thuyết phục người tiêu dùng bằng tình cảm như: dùng hàng Việt họ sẽ giúp đỡ được cho những người thân, cũng như những lao động nước nhà có công ăn việc làm… từ đó sẽ thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển. Tuyên truyền, vận động người Việt dùng hàng Việt không có nghĩa là chúng ta “bài ngoại”, đóng cửa đối với hàng hóa của nước ngoài mà phải coi chính hàng hóa của nước ngoài là đối thủ cạnh tranh để các nhà sản xuất trong nước cải tiến công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng, kiểu dáng, giảm giá thành để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng nông thôn.

Doanh nghiệp phải chủ động, tích cực xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa xuống tận các vùng nông thôn như tổ chức các buổi bán hàng lưu động, bán hàng khuyến mãi, mở các đại lý bán hàng ở nông thôn… Để xây dựng hệ thống phân phối hàng Việt thực sự vững chắc ở khu vực này, các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ từ phía các cơ quan quản lý địa phương, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng cao. Thêm nữa, cần đẩy mạnh công tác PR (quan hệ công chúng) để hàng Việt vươn cao, vươn va. Vì hiện nay, các phương tiện truyền thông đại chúng như mạng xã hội, báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử… đã có mặt khắp các tỉnh thành. Việc quảng cáo sẽ dễ tiếp cận người tiêu dùng thôn quê nhiều hơn.

Đưa hàng Việt về nông thôn không có nghĩa là doanh nghiệp lợi dụng thị trường nông thôn, sự kém hiểu biết của người dân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng cao để đưa hàng Việt kém chất lượng, sắp hết hạn sử dụng, hay hàng hóa đã lỗi mốt… về nông thông tiêu thụ. Vì vậy, rất cần có sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan quản lý thị trường ở địa phương. Bản thân các doanh nghiệp cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm để nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, luôn ra sức cải thiện sản phẩm để chiếm lấy tình cảm người tiêu dùng. Ngoài ra, cần chú trọng khâu hậu mãi, bảo vệ quyền lợi người tiêu dung, luôn lắng nghe sự đóng góp ý kiến của người tiêu dùng vùng nông thôn để càng ngày hoàn thiện sản phẩn đạt chất lượng cao. Nên nhớ, việc sản xuất hàng hóa đạt chất lượng không những có lợi cho một cá nhân đó mà còn tạo hiệu ứng tích cực, uy tín về hàng Việt Nam trong lòng người tiêu dùng nông thôn lẫn thị thành, thậm chí vươn xa tầm quốc tế.

TRẦN THÁI HỌC

 
Designed by TLO