Trang chủ Các Hoạt Động Của Hội HỘI CCB TP.HỒ CHÍ MINH: Kết quả 9 tháng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

THÔNG TIN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CCB TP.HCM

QUẢNG CÁO


 

HỘI CCB TP.HỒ CHÍ MINH: Kết quả 9 tháng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Thứ tư, 10 Tháng 10 2018 09:06

Trong 9 tháng đầu năm 2018, Hội CCB TP thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng nhiều hình thức phong phú, đạt hiệu quả thiết thực.

Cụ thể, các cấp hội thông qua việc tổ chức tuyên truyền miệng trong các buổi sinh hoạt tháng, quý (được lồng ghép với các nội dung thời sự chính trị, kinh tế-xã hội). Thông qua các phong trào, các cuộc vận động; tuyên truyền trực quan cho công nhân tại các khu chế xuất, các siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn dân cư cho 86.575 lượt hội viên và nhân dân dự nghe (51.540 lượt hội viên, 35.035 lượt nhân dân).

CCB Nguyễn Thị Hoa ở P.9, Q.3 (phải) kinh doanh nông sản sạch với thương thiệu HTX Nông nghiệp Mai Hoa tại chợ phiên nông sản sạch - Ảnh: NGỌC TOÀN

Một số hội cơ sở còn phối hợp với các đoàn thể ở địa phương tham gia quảng bá sản phẩm, giúp doanh nghiệp tổ chức hội chợ giới thiệu hàng Việt, chuyển hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa, khu công nhân… Thông qua công tác quảng bá đã phát 38.500 tờ rơi, tờ gấp, treo 40 băng rôn, 37 pano tài liệu góp phần tuyên truyền cho các doanh nghiệp về chất lượng hàng hóa tạo thương hiệu.

Điển hình như Hội CCB quận Bình Thạnh đã kết hợp với Phòng VHTT, Trung tâm Văn hóa quận, phường tuyên truyền trên loa truyền thanh 127 cuộc; phối hợp Ban quản lý chợ Thị Nghè, Văn Thánh, Bà Chiểu, Thanh Đa bán hàng bình ổn, quảng bá sản phẩm. Hội CCB quậnThủ Đức tổ chức tuyên truyền vận động gia đình hội viên CCB sản xuất, kinh doanh thực hiện cuộc vận động được 825 hộ và vận động được 525 hộ tiểu thương kinh doanh ở các chợ thực hiện cuộc vận động; phối hợp với UBMTTQ, Phòng Kinh tế, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên quận tổ chức thi vui xuân: Thử tài trí nhớ, hiểu ý đồng đội kết hợp bán hàng. Hội CCB một số quận huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền, ban quản lý chợ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, bảo vệ an toàn các điểm bán hàng bình ổn giá, “phiên chợ hàng Việt”, “chuyến xe lưu động”… phục vụ nhân dân trên các địa bàn dân cư vùng nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất đối tượng có thu nhập thấp. Về việc làm này, điển hình có Hội CCB Quận 7, Bình Tân, Quận 2. Hội CCB Quận  12 tổ chức cho CCB và nhân dân nghe các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm (hơn 3.200 lượt người dự) và tổ chức mua hàng tết, thăm hỏi chính sách, mua sắm công là hàng Việt Nam sản xuất hơn 1 tỷ đồng. Đã tham gia với các cơ quan chức năng kiểm tra thị trường 88 lần, 5 Câu lạc bộ CCB làm kinh tế với 210 hộ sản xuất cung cấp hàng có chất lượng cho thị trường. Đã phát hiện cung cấp 7 tin để xử lý sai phạm buôn bán thuốc lá lậu, làm hàng giả,thực phẩm không rõ nguồn gốc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hội CCB các Quận 12, Quận 7 đã phối hợp với quản lý thị trường kiểm tra tại các chợ truyền thống, điểm mua bán phân bón, 12 điểm mua bán gia cầm không qua kiểm dịch tại các chợ An Sương (Quận 12), Tân Mỹ, Tân Thuận Đông, Tân Kiểng và Tân Quy (Quận 7)…

Nhìn chung trong 9 tháng qua các cấp hội đã góp phần nâng cao nhận thức về cuộc vận động trong cán bộ, hội viên CCB và nhân dân, từng bước hình thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong sản xuất và tiêu dùng của người dân. Hiệu quả công tác tuyên truyền là đã lan tỏa trong địa bàn dân cư, nhận được sự đồng thuận trong gia đình hội viên và người dân.

 Tuy nhiên, trong quá trình triển khai cuộc vận động, Hội CCB các cấp vẫn còn những hạn chế. Đó là chất lượng hiệu quả đối tượng tuyên truyền chưa rộng, mới tập trung vào người tiêu dùng.Về hình thức chưa đa dạng phong phú. Công tác tuyên truyền chưa vận động được đối tượng người thu nhập cao tham gia. Một số mô hình xây dựng ở các cơ sở chưa được nhân rộng. Sự quan tâm của gia đình hội viên và nhân dân đến cuộc vận động không tăng lên. Việc phối hợp tham gia kiểm tra liên ngành vẫn là khâu hạn chế. Số vụ vi phạm sản xuất kinh doanh phát hiện ít. Chưa  vận động đông đảo nhân dân tố giác các hành vi sản xuất, kinh doanh sai phạm, hiệu quả giám sát còn hạn chế.

LẠI GIANG

 
Designed by TLO