Trang chủ An toàn Giao thông & Môi trường đô thị TP.HCM cần được “cởi trói” để chống ùn tắc

THÔNG TIN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CCB TP.HCM

QUẢNG CÁO


 

TP.HCM cần được “cởi trói” để chống ùn tắc
Thứ năm, 09 Tháng 8 2018 10:15

Hạ tầng giao thông của TP.HCM hiện đã quá tải trước sức ép dân số, chưa kể khoảng vài triệu dân các tỉnh thường xuyên ra vào thành phố càng làm cho giao thông của TP.HCM thêm đông đặc. Chính quyền đã nỗ lực rất nhiều trong vấn đề xây dựng hạ tầng giao thông nhưng tiến triển chậm và cần nguồn lực rất lớn, trong khi đó phương tiện giao thông cá nhân vẫn đều đặn gia tăng hàng năm.

Trong số các nguyên nhân khiến tình trạng giao thông TP.HCM ngày càng tắc nghẽn như hiện nay một phần cũng do quy hoạch không hợp lý. Trong nội đô thành phố có nhà ga xe lửa, sân bay, bến cảng, bến xe và một số khu công nghiệp. Từ đây, một lượng lớn người và hàng hóa lưu thông ngay trên các tuyến đường trung tâm gây kẹt xe nghiêm trọng.

Muốn giảm tải giao thông cho TP.HCM không dễ, bởi thành phố chỉ cần sắp xếp lại thực trạng giao thông của thành phố thôi cũng hết thời gian và nguồn lực rồi. Việc này Chính phủ phải ra tay, đồng thời định hướng, quy hoạch các khu công nghiệp, bến cảng, nhà ga với cái nhìn toàn diện hơn. Tương lai thành phố sẽ phải là thành phố thông minh, định hướng gom nhà ống, nhà phân lô thành một tòa nhà thông minh, không gian các phần nền trả về cho cây xanh, công viên và các nhà chờ xe buýt, nhà ga tàu điện ngầm, bãi đỗ xe. Chỉ có gom dân vào một khu vực tập trung, có giải pháp cho xe buýt BRT hoạt động thì việc giảm tải giao thông cho TP.HCM mới hiệu quả.

NGỌC TOÀN

 
Designed by TLO