Trang chủ An toàn Giao thông & Môi trường đô thị ATGT TP.HỒ CHÍ MINH NĂM 2018: Phải chấn chỉnh và kéo giảm TNGT trên cả 3 mặt

THÔNG TIN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CCB TP.HCM

QUẢNG CÁO


 

ATGT TP.HỒ CHÍ MINH NĂM 2018: Phải chấn chỉnh và kéo giảm TNGT trên cả 3 mặt
Thứ năm, 18 Tháng 1 2018 11:21

Tại hội nghị Bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) TPHCM tổ chức ngày 10/1, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, trong năm 2017, tuy tình hình tai nạn giao thông (TNGT) được kéo giảm 2 mặt nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp. Cụ thể, trên địa bàn TP đã xảy ra 4.046 vụ TNGT (tăng 39 vụ), làm 717 người chết (giảm 81 người chết), bị thương 3.056 người (giảm 146 người) so với năm 2016.

UBND TP khen thưởng các đơn vị  làm tốt công tác an toàn giao thông

Do vậy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu trong năm 2018 thực hiện các giải pháp tiếp tục kiềm chế, kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí, phấn đấu kéo giảm 5% - 10% số vụ, số người chết, số người bị thương; giảm tỷ lệ thương vong đối với trẻ em 10% so với năm 2017.

Được biết trong năm 2017, công tác đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè có nhiều chuyển biến đáng kể so với trước đây, nhiều tuyến đường đã thông thoáng do việc mua bán lấn chiếm đã được chấn chỉnh. Từ 37 điểm ùn tắc giao thông năm 2016, đã có 4 điểm chuyển biến tốt; đối với 33 điểm còn lại, có 18 điểm chuyển biến tích cực.

Nhận định tình hình ATGT năm qua, Phó trưởng ban Chuyên trách Ban ATGT TP Nguyễn Ngọc Tường cho biết: Năm 2017, công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến trật tự an toàn giao thông đều được chuyển tải trực tiếp, kịp thời đến cán bộ công chức, nhân dân, người lao động và doanh nghiệp với các hình thức đa dạng, phong phú, dễ tiếp thu, trong đó có chú trọng đổi mới tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật thực hiện đề án giáo dục pháp luật an toàn giao thông trên báo chí và qua ứng dụng công nghệ thông tin. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban ATGT thành phố, tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp.

Chủ tịch UBND TP cũng nhấn mạnh: Trong năm 2018 phải chấn chỉnh được tình trạng “xe dù”, “bến cóc”, bảo đảm trật tự vỉa hè, lòng lề đường, chợ tự phát; phát triển hệ thống giao thông công cộng khối lượng lớn trong đô thị và kết nối vùng gắn với hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân trên địa bàn; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động xây dựng, quản lý, khai thác điều hành giao thông vận tải kể cả xử lý vi phạm trật tự ATGT.

PHẠM BÁ NHIỄU

 
Designed by TLO