Trang chủ An toàn Giao thông & Môi trường đô thị Ý KIếN: Khi tăng mức xử phạt phải tăng kiểm tra, giám sát

THÔNG TIN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CCB TP.HCM

QUẢNG CÁO


 

Ý KIếN: Khi tăng mức xử phạt phải tăng kiểm tra, giám sát
Thứ sáu, 22 Tháng 12 2017 14:05

Mới đây, ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP đã đề xuất tăng gấp đôi mức xử phạt với hành vi vi phạm giao thông trong nội thành nhằm tăng tính răn đe, chứ không phải là cách tăng nguồn thu. Theo tôi, việc tăng mức xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông là cần thiết, nhưng công tác kiểm tra, giám sát và xử phạt như thế nào cho hiệu quả mới quan trọng.

Ví như đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận nơi tôi thường qua lại hàng ngày vẫn thấy điều khiển xe ô tô, nhất là các loại xe taxi, xe buýt, xe bồn chở xăng dầu, chạy lấn đường dành cho xe máy, thậm chí vượt cả đèn đỏ nhưng có thấy ai bắt xử phạt đâu.

Hay như  trên đường Trường Sa, quận Phú Nhuận cũng vậy, có rất nhiều xe ba gác máy chở vật liệu xây dựng, xà bần nhưng không thấy lực lượng chức năng kiểm tra xử phạt. Ngoài ra, một số lái xe còn chạy lùi trên đường một chiều và dừng đậu xe trên đường cấm nhưng cũng không bị lực lượng chức năng để mắt tới. Điều này làm cho nhiều người hoài nghi. Nếu không có cơ chế kiểm tra, giám sát chặt chẽ thì  biện pháp tăng mức xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông của Sở Giao thông vận tải càng tạo điều kiện cho người thi hành công vụ và người vi phạm hành xử theo “luật cưa đôi”.

KIM CHI

 
Designed by TLO